×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 882

Bạn đang tự hỏi liệu có bỏ lỡ điều nào khi lên kế hoạch đám cưới không ? Bạn muốn mọi kế hoạch đám cưới đều được bao quát? Cùng xem những bí quyết không thể thiếu khi lên kế hoạch đám cưới từ THANH BẢO nhé. Những bí quyết ở đây sẽ thật sự hữu ích.

1. Khách mời

 Việc chọn khách mời là một phần rất quan trọng khi lên kế hoạch đám cưới. Nên ước lượng số khách mời trước khi chọn địa điểm. Điều này sẽ đảm bảo có đủ không gian cho khách mời của bạn. Thông thường là 25 – 30m2 cho mỗi khách. Nghe có vẻ rất rộng, nhưng thật ra đó là không gian bạn cần cho cả bàn, người phục vụ, ban nhạc, sân khấu…

Ngoài ra, một điều được nhiều người tán đồng, đó là cắt ngắn danh sách khách mời giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Hãy nhớ rằng, một nửa chi phí trong đám cưới là để phục vụ cho khách của bạn. Nếu bạn chi mỗi người khoảng 400.000 VND, việc cắt 1 bàn 10 người sẽ giúp bạn tiết kiệm 4.000.000 VND.

 2. Chọn ngày cưới

Bạn cũng cần lên kế hoạch đám cưới xoay quanh một mốc thời gian cụ thể. Dự kiến trước thời gian cho tiệc cưới của bạn để xem có trùng những ngày hội nghị, diễu hành đường phố hoặc những sự kiện trong năm có thể ảnh hưởng đến giao thông hoặc việc đặt phòng khách sạn.

Đặt tiệc và dịch vụ càng gần ngày cưới, bạn càng ít có quyền mặc cả. Một số người chọn ngày đám cưới của mình ít nhất trước đó 6 tháng, hoặc thậm chí là 1 năm để hưởng giá đặt tiệc của mùa cưới trước, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi khác. Và, đám cưới vào thứ 6 và những ngày trong tuần có thể giúp bạn giảm chi phí khoảng 20%. 

3. Theo dõi thời tiết

Đừng quên theo dõi thời tiết và những yếu tố có thể ảnh hưởng khác. Khách mời cần thông tin để chuẩn bị cho những ngày điều kiện thời tiết diễn ra không được thuận lợi. Những cô phát thanh viên xinh đẹp của chương trình dự báo thời tiết trên VTV có thể cung cấp những thông tin cần thiết này. 

4. Kiểm tra thẻ tín dụng

Bằng cách tận dụng chi phí đám cưới đắt đỏ và đăng kí một chiếc thẻ ghi nợ với chương trình tích lũy điểm thưởng. Họ có thể khuyến mãi cho bạn một số chặng bay hoặc phiếu mua hàng, kết hợp việc mua sắm liên quan đến đám cưới vào chiếc thẻ này sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều điểm và bạn có thể sử dụng trong tuần trăng mật. Một bước khôn ngoan trong kế hoạch đám cưới! 

5. Lắng nghe lời khuyên

Hãy để 1 nhà cung cấp giới thiệu cho bạn một loại dịch vụ nào đó. Ví dụ, người thợ chụp hình có thể chỉ chọn loại hoa nào đang vào mùa, và người quản lý đón khách sẽ biết ban nhạc nào nên chơi. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều thời gian. 

6. Phục vụ thức ăn cho nhà cung cấp

Đây là một chi tiết ít được chú ý khi lên kế hoạch đám cưới. Thông thường, những freelancer như DJ, photographer, trang điểm không cần đặt cho họ phần ăn. Nhưng nếu bạn chu đáo, có thể sắp xếp cho họ một bàn riêng. Bạn nên cho nhà bếp biết trước một vài ngày chính xác bạn cần bao nhiêu nhà cung cấp (đừng quên trợ lý chụp ảnh và ban nhạc) và bạn muốn phục vụ họ món ăn nào. 

7. Tập trung một cách có tổ chức

Trong bìa lưu hồ sơ, kết nối tất cả những mối liên quan với công ty sự kiện, những ghi chú trong các buổi họp, hình ảnh, bài viết từ tạp chí mà bạn muốn công ty sự kiện xem. Lập một địa chỉ email cho đám cưới của bạn, lưu những số điện thoại quan trọng của công ty sự kiện. 

8. Phục vụ nước uống

Thông thường, nước uống được trung tâm tiệc cưới phục vụ. Trong trường hợp bạn tổ chức đám cưới theo concept riêng, có thể cần một người pha chế. Nếu số lượng khách tương đối lớn, bạn nên xem xét việc thuê thêm một người pha chế nữa. 

9. Có một khoản tiền dự phòng

Tiền đám cưới của bạn thường được được chia theo công thức: 48 – 50% tổng ngân sách cho tiệc thết đãi, 8 – 10% cho hoa cưới cầm tay và trang trí, 8 – 10% cho trang phục, 8 – 10% cho giải trí/ban nhạc, 10 – 12% cho hình ảnh/video, 2 -3% cho thiệp mời, 2 – 3% cho quà tặng và 8% dành cho các chi phí lặt vặt như điều phối viên đám cưới. Một điều cần thiết là bạn nên dành ra 5 – 10% chi phí để sử dụng trong trường hợp bất ngờ như in thêm thiệp mời vì in sai, sửa quần áo, mua dù nếu trời mưa, ruy băng cho chương trình đám cưới… 

10. Làm việc với wedding planner

Công ty tổ chức sự kiện cưới của bạn là những chuyên gia tin tưởng nhất trong suốt quá trình diễn ra đám cưới. Họ là người lên ý tưởng và cùng sát cánh triển khai những ý tưởng trong kế hoạch đám cưới thành thực tế. Vì vậy, khi làm việc với họ, bạn phải thật sự cảm thấy thoải mái để khám phá những điều mình thích, có thể là phục vụ một bữa ăn nhẹ ban đêm thay vì phần đầu tiên hoặc làm một phần dành cho cô dâu thay vì tiệc đính hôn. Quan trọng nhất là bạn phải thật thoải mái khi có một cuộc trao đổi thân mật với họ về những gì bạn muốn. Nhiệm vụ của họ là nói cho bạn biết điều bạn có thể làm và không thể làm với ngân sách của mình.

Cần thỏa thuận kỹ với nhà cung cấp dịch vụ trước khi kí vào bản hợp đồng. Nếu chưa rõ về bất kỳ điều khoản nào, bạn nên hỏi lại thật chi tiết trước khi đi đến kết luận cuối cùng. 

11. Chuẩn bị cho lời từ chối

Như một thông lệ, khoảng 20% khách mời sẽ không tham dự. Điều này phụ thuộc vào địa điểm tổ chức, bao nhiêu người ở xa, thời gian của buổi tiệc (một số khách có thể có nghỉ lễ hoặc nghỉ phép). Bên cạnh đó, cũng có một số người cho rằng đám cưới bạn là một buổi tiệc không thể bỏ lỡ trong năm. Vì vậy, trong quá trình lên kế hoạch đám cưới, bạn cũng nên tính đến lượng khách mời sẽ vắng mặt. 

12. Đưa ra phương án cho trẻ con

Một số lựa chọn cho bạn: bạn có thể chào đón trẻ em, hoặc quyết định 1 buổi tiệc chỉ dành cho người lớn, hoặc thuê người trông trẻ để giữ những siêu quậy tí hon ngoài không gian đón khách. 

13. Làm từng việc một

Thực hiện kế hoạch đám cưới cũng cần sự tuần tự như bất cứ một kế hoạch nào. Nên làm từng thứ một, theo một trật tự hợp lý giúp bạn không làm quá nhiều và kết thúc mọi thứ một cách không đâu vào đâu. Đừng thuê  nhà cung cấp dịch vụ trước khi bạn xác định ngày cưới, đừng chọn bánh trước khi bạn xem các loại hoa, đừng chọn ban nhạc trước khi bạn chọn địa điểm… 

14. Luật “mời người đã đính hôn hoặc có gia đình”

Không phải tất cả khách mời đều đến dự một mình! Trong kế hoạch đám cưới của bạn nên có chỗ cho những vị khách “đính kèm” này. Hãy vẽ thử một sơ đồ khách mời trong đầu, và tưởng tượng nơi những người bạn độc thân của bạn ngồi, đâu sẽ là chỗ cho người yêu hay vợ/chồng của họ? Nếu hạn chế chỗ ngồi, bạn có thể giải thích là khách mời của bố mẹ bạn quá đông. 

15. Cung cấp hướng dẫn chỉ đường chính xác

Hãy đảm bảo khách của bạn biết họ đang đi đâu. Thông thường mọi người thường tìm đường trên mạng, nhưng đôi khi có thể sai hoặc có đường nhanh và ít kẹt xe hơn. Hãy yêu cầu người chịu trách nhiệm tại khu vực đón khách của bạn in ra những hướng dẫn chỉ đường, thông thường họ có sẵn và sẵn sàng cung cấp miễn phí, hãy kiểm tra lại tuyến đường trước khi gửi đi. 

16. Giữ giấy tờ thỏa thuận bằng giấy

Giấy tờ, công văn đặc biệt quan trọng, bởi nếu một thiếu sót nhỏ có thể phá hỏng toàn bộ kế hoạch đám cưới của bạn. Bạn nên in tất cả những thay đổi đối với thỏa thuận của bạn ra giấy và gửi cho công ty tổ chức sự kiện một email xác nhận, “Xin chào, tôi muốn xác nhận rằng công ty sẽ giữ địa điểm đến 12 giờ đêm” chẳng hạn. Đừng chỉ dựa vào lời nói, vì vào ngày trọng đại của bạn, biết đâu họ không làm việc ở đó để xác nhận cho bạn. 

17. Đăng ký kết hôn

Đám cưới của bạn sẽ không có giá trị về mặt pháp lý nếu chưa hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn. Bạn có thể đến phường, xã nơi 1 trong 2 người đang cư trú để tìm hiểu cụ thể các điều luật, quy định và tiến hành các thủ tục trước khi làm đám cưới. 

18. Nắm rõ các quy định

Làm việc với rất nhiều đối tác, bạn cần nắm được một số điều cấm kỵ. Chẳng hạn, người quản lý nhà thờ hoặc nơi bạn tổ chức đám cưới danh sách những điều cấm. Ví dụ, có được chụp hình bằng với đèn chiếu hoặc mặc áo hở vai? Hoặc nếu bạn đang tuyên thệ ngoài trời, bạn có được phép dựng lều trên bãi cỏ không? 

19. Cân đối chi phí

Bắt đầu lên ngân sách bằng cách làm một danh sách chi tiết từ dàn nhạc, trang phục, thư mời, hoa, thợ chụp hình và ước lượng tiền cho từng khoản, bao gồm một phần quan trọng nhất và 3 phần còn lại. Điều chỉnh chi phí hợp lý, ví dụ nếu bạn chú trọng vào trang phục và thức ăn, bạn nên chọn thư mời đơn giản và sắp xếp hoa ít hơn. 

20. Hãy thực tế

Đến giai đoạn nước rút, thường là một tháng trước khi cưới, xem lại bản kế hoạch đám cưới và bạn có thể nhìn vào danh sách cần làm và loại bỏ ra ba nhệm vụ.  Đó tuyệt nhiên không phải là những thứ quan trọng nhưng bạn không cảm thấy hứng thú. Việc bạn nên loại trừ là những việc chỉ góp phần làm cho đám cưới cầu toàn thêm, nhưng lại không thật sự đáng chú ý, ví dụ, bản viết tay chữ “Just Married”, cột ruy băng tất cả các gói quà đáp lễ.Và, cùng với việc loại bỏ này, bạn cần quyết tâm không nghĩ về chúng nữa.


 Sưu tầm

Hotline

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn:

0909 69 29 38 - 0909 69 29 88